Trang

Thứ Tư, 17 tháng 2, 2021

TÀU ĐIỆN







 

Tàu điện

Người ta sử dụng tàu điện như là một thứ phương tiện phổ thông. Vé tàu mua tại quầy tự động, đút tờ tiền vào, bấm chọn ga đến máy sẽ thùi vé và tiền thừa ra. Chúng tôi đi từ Heneda đến Saitama  khoảng 1 giờ đồng hồ qua rất nhiều ga. Ở đây khái niệm xa gần được quy đổi thành thời gian đi tàu. Tại các ga, khách lên xuống khá nhộn nhịp và tuần tự, không có cảnh chen lấn, la ó rất thường thấy mỗi khi đi tàu bên ta. Tàu hoạt động cho đến khuya, dường như về đêm cũng vẫn cứ đông khách.

Cứ độ 5’ lại có một chuyến tàu chạy qua, giờ tàu hiện luôn luôn trên bảng điện tử. Nó chỉ đỗ ở ga thời gian rất ngắn chưa đầy 1 phút, đủ cho khách bước vào rồi lại chạy tiếp. Thoáng một lát lại đã đến ga mới vì tốc độ tương đối lớn 60-70km/h.

Cấu trúc của sân ga và tàu rất thuận tiện, sân ga cao ngang với sàn tàu và chỉ cách một khe hẹp chừng 10cm. Khách bước từ sân ga lên tàu như bước từ nhà ngoài vào nhà trong, nếu có phải xách nặng cũng không hề gì. Trên tàu bố trí hệt như xe buýt bên ta, ngoài các ghế còn rất nhiều tay vịn cho những khách phải đứng. Đi từ ga nọ đến ga kia chỉ mấy phút nên hệ thống loa trên tàu luôn nhắc nhở tên ga sẽ tới mỗi khi gần đến.

Khi vào ga cầm vé cho vào khe từ, thanh chắn sẽ tự động mở ra cho đi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét