Trang

Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2021

GẶP MẶT QUẢNG BÌNH - PHẦN 4



4/ LƯỢC THUẬT GẶP MẶT QUẢNG BÌNH 
(Ngày 29/7)
Sáng sớm sau ăn sáng và lên xe đi động Thiên Đường. 
Từ Đồng Hới lên độ 60 cây số, gần đến nơi đường rừng khá hiểm trở, một bên là núi cao và một bên là vực thẳm nước chảy như thác. Một bãi rộng làm nơi đỗ xe, bán đồ lưu niệm... Các xe ô-tô điện đã chờ sẵn để chở du khách đi tiếp hơn một cây số đường hẹp trong rừng. Đến chân núi mời các khách xuống hành quân bộ. Đầu lối lên có bảng cảnh báo: “Người nào yếu, tiền sử tim mạch thì đừng lên” (!). Đường dốc quằn quèo như lò xo, hai bên có lan can tay vịn. Chỗ bằng phẳng có ghế để khách nào mệt quá ngồi nghỉ.
Cửa động nhỏ nhưng đi tiếp vào thì không gian rộng lớn như một cái Nhà hát khổng lồ với muôn vàn hình thù kì thú. Dọc lối đi nhà thầu ghép ván thành cầu gỗ dài có lan can vì nền đất ẩm ướt, đôi chỗ có nước.
Quả là không hổ danh với tên gọi Thiên Đường, nhiều khối thạch nhũ và măng đá rất kỳ ảo. Đây là Cung Quảng Hàn, nơi khối thạch nhũ rũ xuống trông như bức rèm the của tiên nữ. Kia là Tháp Liên Hoa đặc sắc mà hình thù trông giống như cây thông Noel. Có những khối nhũ trắng tinh cao đến hàng chục mét. Có chỗ tượng hình như con voi to lừng lững với đầy đủ vòi, ngà, bành. Lại có chỗ nhìn như ruộng bậc thang của đồng bào miền núi. 
Nói chung là người đến Thiên Đường khá đông, có cả du khách ngoại quốc, ai cũng trầm trồ thán phục công trình tuyệt tác của tạo hóa. Công ty Trường Thịnh đã đầu tư để làm du lịch, có đội ngũ nhân viên tận tình. Vé vào cửa khá đắt nhưng xem xong cũng cảm thấy hài lòng.








Trưa về Phong Nha ăn cơm, chiều đó đi Vũng Chùa viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Chia tay 1 đoàn về Nghệ An do bạn Đương bị mệt.




 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét