Trang

Thứ Tư, 17 tháng 2, 2021

NGÀY ĐẦU TRÊN ĐẤT PHÙ TANG

 

NGÀY ĐẦU TRÊN ĐẤT PHÙ TANG

Nơi tôi đến là một khu phố gần Trung tâm Tô-ki-ô nhưng thật lạ là khá yên tĩnh cả ngày lẫn đêm. Ra đường đi dạo tầm khoảng 10h mà thấy phố xá vẫn vắng vẻ như không có người, trái ngược hẳn với các ga tàu tấp nập cho tới tận khuya. Hầu như rất ít xe máy, thi thoảng có cái ô-tô lướt qua, phần đông người ta đi xe đạp hoặc đi bộ sau đó sử dụng các phương tiện công cộng. Bên Nhật làm từ 8h, buổi trưa nghỉ trưa, ăn nhanh tại chỗ độ 1 tiếng rồi làm tiếp đến chiều.

Đường phố sạch sẽ, gọn ghẽ có cảm giác như lúc nào cũng mới. Xe rác vệ sinh đi dọn dẹp suốt ngày, nơi tập kết rác chỉ là tạm trong thời gian ngắn. Rác được phân loại từ các gia đình, ví dụ ni-lon, giấy, chai lọ, chất thải dễ tiêu...

Người dân chấp hành kỷ luật giao thông cực kỳ nghiêm, không nghe tiếng còi xe và tiếng la hét hoặc nói to ồn ào. Đường vắng nhưng nơi ngã tư tín hiệu đèn đỏ vẫn hoạt động đều đặn. Hết thảy người và phương tiện đều dừng lại đúng vạch cấm chờ đèn xanh. Không thấy bóng cảnh sát chỗ nào cả, tất cả đều tự giác.








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét