Trang

Thứ Năm, 25 tháng 2, 2021

ĐẢO CHÈ THANH CHƯƠNG


ĐẢO CHÈ THANH CHƯƠNG

Cách TP Vinh chừng 60km, tại đây có Khu du lịch Đảo Chè. Không biết ai là người đầu tiên đã có sáng kiến tạo ra Khu du lịch thơ mộng này. Bởi nếu chỉ là những đồi sắn hay bạch đàn còi cọc như xưa thì liệu đã có mấy ai để ý đến. Đảo chè được bao phủ bởi hồ nước trong xanh tạo nên một phong cảnh thoáng đãng, thần tiên. Du khách lên đảo, đi vào các luống chè phóng tầm mắt xa xa, núi đồi trùng điệp mà cảm thấy tâm hồn thư thái.

Để tới được đảo chè, du khách phải di chuyển bằng thuyền máy tầm khoảng  20 phút. Nói Đảo Chè nhưng gồm nhiều quả đồi liền nhau, để tham quan toàn bộ, du khách có thể thuê thuyền hoặc xuồng máy chạy khắp các ngọn đồi trong hệ thống.

Đồi chè đẹp nhất vào sáng sớm, khi trời còn đẫm hơi sương và cảnh vật nơi đây chưa bị đánh thức. Chào một ngày mới năng động bởi hương thơm của chè cùng không khí yên lành quả thực rất thú vị.

Hôm chúng tôi đến mặt trời đã lên cao nhưng du khách vẫn còn khá đông, vẫn còn rất náo nức trong cảnh non xanh nước biếc. 

Chúng tôi dừng chân nghỉ ngơi tại lều của người dân bản địa dựng trên đồi. Bên trong đã có sẵn những ấm chè xanh nóng, thơm ngon để mời khách. Chè Thanh Chương mang một nét riêng, vị nồng đượm khó quên, khiến du khách một lần ghé thăm còn nhớ mãi.














 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét